Tổng quan về đơn xin việc

Theo đánh giá của các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu hiện nay thì Đơn xin việc cùng với cv được coi là “linh hồn” của bộ hồ sơ ứng tuyển. Đây là những hình ảnh đầu tiên đánh dấu sự gặp gỡ giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Như bạn biết đấy, ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng chiếm được cảm tình đối phương, hơn nữa mẫu đơn xin việc còn giúp bạn thể hiện văn hóa và sự chuyên nghiệp. Bởi vậy, nếu như bạn đang khao khát được trúng tuyển vào vị trí công việc mơ ước thì chẳng còn lý do nào khác khiến bạn từ chối đầu tư thời gian và công sức tạo một mẫu đơn hoàn chỉnh.

Ngay từ thời điểm này bạn hãy chuẩn bị riêng cho mình những mẫu đơn xin việc làm thật chuyên nghiệp, tạo dựng ấn tượng mạnh mẽ và thuyết phục nhà tuyển dụng một cách thành công nhất.

Tổng quan về đơn xin việc

Đơn xin việc là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ và chính xác đơn xin việc là gì? Về cơ bản, nó giống như một lá thư đầu tiên của bạn dùng để giao tiếp gián tiếp với doanh nghiệp tuyển dụng. Trong đơn bạn sẽ bày tỏ về nguyện vọng, mong muốn được vào làm việc tại vị trí công ty đang tuyển dụng, đưa ra những kỹ năng, năng lực huyên môn, kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp để giới thiệu đồng thời cũng là để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc và được sắp xếp ở vị trí trên cùng để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng có được những thông tin tổng quát ban đầu về ứng viên.
Tầm quan trọng của mẫu viết đơn xin việc

Mong muốn của tất cả người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm đó chính là được nhận vào làm tại một vị trí công việc phù hợp trình độ chuyên môn và năng lực của bản thân. Tuy nhiên cũng sẽ có rất nhiều người lao động không làm được điều đó chỉ vì đơn ứng tuyển không chỉnh chu, hồ sơ xin việc không khoa học dẫn đến bị loại bỏ ngay lập tức. Dù có kiến thức, kỹ năng tốt nhưng bạn chẳng còn cơ hội để thể hiện và chứng minh với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn nữa rồi.
  • Gõ cửa nhà tuyển dụng
Dường như nơi tuyển dụng nào cũng đều xem đơn xin việc của ứng viên trước tiên khi bắt đầu mở bộ hồ sơ việc làm với rất nhiều các loại giấy tờ, bằng cấp. Có thể nói, tầm quan trọng của đơn xin việc được đánh giá là cơ sở để người tuyển dụng xem CV xin việc. Nếu gửi hồ sơ xin việc qua email thì nó lại là phần chính của email đó, còn CV chỉ là một file đính kèm.
  • Thể hiện kỹ năng của ứng viên
Đơn ứng tuyển còn đóng vai trò là một bài test nhỏ với điểm mạnh – yếu, kỹ năng, sự cẩn thận của bạn. Cụ thể:

- Đơn xin việc chứng minh mức độ quan tâm của ứng viên tới nội dung công việc và hướng dẫn về các bước thực hiện ứng tuyển trong thông báo tuyển dụng.

- Thể hiện mong muốn của ứng viên đối với vị trí công việc ứng tuyển

- Ý thức phấn đấu, đóng góp cho công ty

- Cho thấy ứng viên có khả năng viết lách và kỹ năng giao tiếp của ứng viên ở mức độ nào

Với những thông tin ban đầu này, chắc chắn bạn đã hiểu được một phần vị trí và vai trò quan trọng của đơn xin việc rồi đúng không ạ. Hãy trang bị thật kỹ càng và chuyên sâu cho bản thân ngay từ những bước đầu tiên trong hành trình chinh phục những đỉnh cao công việc các bạn nhé.
Đơn xin việc làm, sơ yếu lý lịch và CV khác nhau thế nào?

Luôn có sự phân biệt rạch ròi giữa ba loại văn bản: Đơn xin việc, CV và Sơ yếu lý lịch. Mặc dù đều là những loại giấy tờ quan trọng nhất thiết không thể thiếu trong bộ Hồ sơ xin việc nhưng mỗi văn bản này lại có hình thức, chức năng khác nhau.

Như chúng ta đã biết đơn xin việc là một văn bản hành chính trình bày trực tiếp nguyện vọng của người xin việc muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó trong công ty. Còn CV là bản giới thiệu về kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm làm việc, Sơ yếu lý lịch là bản khai lý lịch của cá nhân trên các phương diện về nhân thân và gia đình.

Vậy thì mẫu đơn ứng tuyển trực tiếp bày tỏ nguyện vọng xin việc làm. Hai văn bản trên mục đích giới thiệu những yếu tố của bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu đơn xin việc 365 | Minds

Mẫu đơn xin việc 365 | Instapaper