Mẫu đơn xin việc 365 | Behance

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn ứng tuyển hay, ấn tượng
Viết đơn xin việc đã là khó rồi nhưng làm thế nào để viết hay và ấn tượng thì lại càng khó hơn. Vì thế mà việc hoàn thiện một lá đơn xin việc sẽ cần ở bạn sự tập trung cao độ và sự làm việc nghiêm túc.
Bạn cũng cần đưa thêm các yếu tố khác bên cạnh những yêu cầu cơ bản vốn có. Đây chính là điều sẽ tạo nên sự khác biệt cũng như ấn tượng. Dưới đây là một vài gợi ý cho cách viết đó.
Cá tính hóa đơn xin làm việc
Mặc dù nội dung và hình thức của đơn xin việc có những quy định và yêu cầu nhất định, nhưng để cho lá đơn hay, ấn tượng và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng thì bạn nên cố gắng viết làm sao cho sinh động, thân mật, đồng thời còn thể hiện được rõ ràng cá tính của bạn.
Bộc lộ tính chủ quan
Biểu lộ tính chủ quan sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ màu sắc cá nhân của bạn. Là một văn bản hành chính nhưng đơn xin việc là viết cho bạn và viết vì bạn.
Chính vì thế mọi mục đích trong đó suy cho cùng sẽ hướng về bạn. Muốn tạo được tính chủ quan, bạn hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng bản thân mình trong đó.
Tạo sự đơn giản và nhạy bén
Bỏ qua những ngôn từ sáo rỗng, tránh việc lặp lại từ ngữ, không lặp lại nội dung lý lịch được tóm tắt của mình sẽ giúp cho lá đơn của bạn vừa đơn giản mà vẫn không kém phần nhạy bén. Điều đó cho thấy sự khéo léo, thông minh và khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu đơn xin việc 365 | Minds

Mẫu đơn xin việc 365 | Instapaper

Tổng quan về đơn xin việc